Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tổng số điểm tháng 10/2023 của Phường IV đạt 69.2/100 điểm (tăng 0.7 điểm so với tháng 9/2023) cụ thể như sau:
+ Công khai minh bạch: 0.0/18 điểm
+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 18.5/20 điểm
+ Dịch vụ trực tuyến: 15/22 điểm
Dịch vụ trực tuyến: 7.2/12 điểm
Thanh toán trực tuyến: 7.8/10
+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm
+ Số hóa hồ sơ: 13.6/22 điểm
- Trong 5 chỉ số thì hiện tại UBND Phường IV còn 02 chỉ số đạt điểm thấp như: Công khai minh bạch; số hóa hồ sơ; nguyên nhân do:
+ Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa còn thấp;
+ Phần mềm Dịch vụ công Quốc gia chưa cập nhật đầy đủ số liệu từ phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Dịch vụ công Tây Ninh dẫn đến chưa đồng bộ dữ liệu chung;
+ Việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại phường chưa được thực hiện đúng theo quy trình điện tử, chưa có sự tham gia của lãnh đạo trong quá trình giải quyết.
Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND Phường IV chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
- Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí;
- Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
- Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.
Tác giả bài viết: Bộ phận Một cửa Phường IV
Ý kiến bạn đọc