UBND Phường IV đẩy mạnh tuyên truyền Cải cách hành chính

Thứ năm - 28/09/2023 09:29 172 0

Tiếp tục thực hiện hiệu quả kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030, đảm bảo đạt mục tiêu đến năm 2025 đạt tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, việc thông tin, tuyên truyền các nội dung cải cách hành chính đến người dân, doanh nghiệp là hết sức quan trọng và cần thiết.

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn phường luôn được lãnh đạo tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo triển khai đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng nhóm đối tượng. Tuyên truyền CCHC gắn với lộ trình thực hiện công tác CCHC theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030, Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Quyết định số 1551/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND Thành phố về ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Việc tuyên truyền CCHC nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện CCHC của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ. Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền, đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường có nhận thức đầy đủ về các mục tiêu, nội dung và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Đồng thời nâng cao nhận thức về CCHC, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai CCHC.

Công tác tuyên truyền CCHC trên địa bàn phường đã được thực hiện bằng nhiều hình thức, trên sóng Đài Truyền thanh; chuyên trang trên Cổng thông tin điện tử phường, trang zalo OA phường. Nội dung thông tin tuyên truyền trên Đài truyền thanh đã tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC; kết quả đạt được trong CCHC đến mọi người dân, doanh nghiệp; thông tin, tuyên truyền các gương điển hình thực hiện tốt công tác cải cách TTHC; thông tin việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác cải cách TTHC, phản ánh kịp thời các hoạt động và kết quả thực hiện CCHC. Qua đó, tạo điều kiện để người dân và các doanh nghiệp tìm hiểu quy định về TTHC.

 Thực hiện các mô hình sáng kiến, các giải pháp, cách làm hay trong thực hiện CCHC, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cụ thể:

Mô hình “Thứ Tư ngày không viết, Thứ Sáu ngày không hẹn”.

Mô hình “5 xin - 3 biết: xin chào, xin mời ngồi, xin lỗi, xin cám ơn, xin hẹn gặp lại; biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin”.

Tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền CCHC, thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Đẩy mạnh công tác truyên truyền, xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện CCHC; tích cực thực hiện tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến đến người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là người dân lao động do đặc thù công việc ít có thời gian và điều kiện để tiếp cận thông tin và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Tiếp tục thực hiện tốt ứng dụng mạng xã hội vào tuyên truyền thực hiện TTHC; xây dựng Chính quyền điện tử giúp cá nhân, tổ chức có thể theo dõi, tra cứu tình trạng hồ sơ trên cổng dịch vụ công.

Chú trọng nâng cao hiệu quả, tính thuyết phục của các thông tin, bài viết về CCHC; thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện CCHC bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng tại địa phương, nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền CCHC.

Tăng cường tuyên truyền nhân rộng các gương điển hình, các mô hình sáng kiến, các giải pháp cách làm hay trong thực hiện CCHC gắn với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

 Với việc tuyên truyền CCHC đa dạng trong hình thức, cũng như phong phú về nội dung sẽ giúp người dân, doanh nghiệp cập nhật được các thông tin cần thiết về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chính sách và cách làm mới của tỉnh, thành phố để cải tiến, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Tác giả bài viết: Một cửa Phường IV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sổ tay VNeID
SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Lịch công tác tuần
Lịch Tiếp công dân
Cổng dữ liệu quốc gia
BỘ PHÁP ĐIỂN
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Cơ sở dữ liệu VBPL Tây Ninh
Cổng dịch vụ công Bộ Công an
hoc tap va lam theo
Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở
Tiến độ giải quyết TTHC
MÃ QR CODE ZALO PHƯỜNG IV
Công khai ngân sách
Phổ cập kỹ năng số cộng đồng
Hỏi đáp trực tuyến
Đo tốc độ truy cập Internet SPEED
Du lịch Tây Ninh
Dịch vụ việc làm Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay197
  • Tháng hiện tại10,069
  • Tổng lượt truy cập226,644
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây