Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2023

Chủ nhật - 24/09/2023 11:06 181 0

Chiều ngày 22/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Hội Liên hiệp Phụ nữ - Đoàn Thanh niên phường IV phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho các ban, ngành, đoàn thể phường, Trưởng khu phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận và Nhân dân trên địa bàn phường IV.

Quang cảnh tham dự tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Trọng Thắng – Phó Trưởng phòng truyền thông Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh đã phổ biến một số nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Trong đó nội dung trọng tâm về quyền và lợi ích lâu dài của người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện như thời gian và mức hưởng lương hưu, tử tuất, chế độ đóng bổ sung để đủ thời gian nhận lương hưu; chính sách ưu đãi của bảo hiểm y tế hộ gia đình; những tiện ích của ứng dụng VssID. Đồng thời, phát tờ rơi về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để người dân hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước từ đó tích cực tham gia và vận động gia đình, mọi người xung quanh tham gia, góp phần đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

Tham dự tuyên truyền, người dân cũng đã đặt nhiều câu hỏi, nêu một số ý kiến thắc mắc như: đang tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình sau đó đi làm cho cơ quan, công ty thì chính sách, quyền lợi như thế nào? Khi chuyển chỗ ở sang nơi khác thì người tham gia BHYT có được chính sách chuyển điểm khám bệnh BHYT không? Tham gia BHXH từ năm 20 tuổi đến năm 40 tuổi thì đủ 20 năm đóng BHXH và được hưởng lương hưu nhưng phải chờ đến khi đủ tuổi nghỉ hưu thì mới được nhận lương hưu là khoảng thời gian quá dài… Các câu hỏi, ý kiến của người dân được cán bộ BHXH tỉnh giải đáp thỏa đáng, rõ ràng.

Thông qua tuyên truyền nhằm giúp cho người dân thấy rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT đối với cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia BHXH, BHYT, góp phần tăng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn phường IV./.

Chí Trương.

Tác giả bài viết: Chí Trương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sổ tay VNeID
SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Lịch công tác tuần
Lịch Tiếp công dân
Cổng dữ liệu quốc gia
BỘ PHÁP ĐIỂN
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Cơ sở dữ liệu VBPL Tây Ninh
Cổng dịch vụ công Bộ Công an
hoc tap va lam theo
Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở
Tiến độ giải quyết TTHC
MÃ QR CODE ZALO PHƯỜNG IV
Công khai ngân sách
Phổ cập kỹ năng số cộng đồng
Hỏi đáp trực tuyến
Đo tốc độ truy cập Internet SPEED
Du lịch Tây Ninh
Dịch vụ việc làm Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay83
  • Tháng hiện tại9,955
  • Tổng lượt truy cập226,530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây