Ủy Ban MTTQ Việt Nam Phường IV tổ chức Hội nghị lần thứ 9 khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024 và họp mặt Tôn giáo - Dân tộc năm 2022

Thứ sáu - 16/12/2022 15:38 82 0

 

Chiều ngày 15/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường IV tổ chức Hội nghị lần thứ 9, khóa IV, nhiệm kỳ 2019–2024 và Họp mặt Tôn giáo–Dân tộc năm 2022.

Tham dự Hội nghị có các vị đại diện lãnh đạo Phường IV: ông Trang Thành Trung – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Huỳnh Thanh Trung – Phó Chủ tịch UBND; bà Nguyễn Thị Thảo Huyên – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội phường; các vị chức sắc, chức việc các tổ nghi lễ cùng các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường IV.

Tại hội nghị, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam phường báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; báo cáo hoạt động năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023 của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; báo cáo hoạt động tôn giáo, dân tộc năm 2022 và nhiệm vụ hoạt động năm 2023; báo cáo kết quả vận động, quản lý sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2022.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng và triển khai thực hiện tốt các nội dung chương trình, kế hoạch đề ra. Tổ chức tuyên truyền trực tiếp được 112 cuộc, có 5.166 lượt người tham dự, qua hệ thống loa truyền thanh phường, cụm truyền thanh khu phố được 180 phút, treo 6 băng ron tuyên truyền tại nơi tập trung đông người và phát 250 tờ rơi. Hoạt động giám sát của Ban Thường trực, Ban Thanh tra Nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đạt hiệu quả, qua giám sát đã nhắc nhở các đơn vị, cá nhân phát huy những mặt làm được, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được thực hiện kịp thời. Trong năm đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 95,5 triệu đồng, đạt 129,05%; xây tặng 01 căn nhà đại đoàn kết trị giá 55 triệu đồng và sửa chữa 02 căn nhà cho hộ khó khăn trị giá 60 triệu đồng; hỗ trợ 04 hộ khó khăn điều trị bệnh với số tiền 4 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân, chùa Thiên Phước, kiều bào được 710 phần quà và 1500kg gạo, tổng trị giá trên 400 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo,....nhân dịp tết Nguyến đán, lễ Phật Đản, lễ Vu Lan.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được đẩy mạnh; công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được MTTQ phường triển khai thực hiện tốt và ngày càng chú trọng hơn, được nhân dân đồng tình hưởng ứng, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy trên nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trang Thành Trung – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ghi nhận kết quả hoạt động của MTTQ phường trong năm 2022, đồng thời đề nghị MTTQ phường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 như: tiếp tục phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế của năm 2022; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân; nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phối hợp với UBND, các tổ chức thành viên thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2023.

Tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh

Dịp này, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân; UBND Thành phố khen thưởng cho 01 tập thể, 01 cá nhân; UBND Phường IV khen thưởng cho 02 tập thể , 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022./.

Chí Trương – MTTQ Phường IV.

Tác giả bài viết: Chi Trương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sổ tay VNeID
SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Lịch công tác tuần
Lịch Tiếp công dân
Cổng dữ liệu quốc gia
BỘ PHÁP ĐIỂN
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Cơ sở dữ liệu VBPL Tây Ninh
Cổng dịch vụ công Bộ Công an
hoc tap va lam theo
Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở
Tiến độ giải quyết TTHC
MÃ QR CODE ZALO PHƯỜNG IV
Công khai ngân sách
Phổ cập kỹ năng số cộng đồng
Hỏi đáp trực tuyến
Đo tốc độ truy cập Internet SPEED
Du lịch Tây Ninh
Dịch vụ việc làm Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay103
  • Tháng hiện tại10,854
  • Tổng lượt truy cập227,429
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây