Hội đồng Nhân dân Phường IV khai mạc kỳ họp thứ 5 khóa V, nhiệm kỳ 2021–2026

Thứ ba - 03/01/2023 14:58 70 0

Ngày 27/12, Hội đồng Nhân dân  Phường IV tổ chức kỳ họp thứ 5 khóa V, nhiệm kỳ 20212026. Tham dự kỳ họp có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội phường; Bí thư các chi bộ, đảng ủy bộ phận trực thuộc Đảng ủy Phường IV; Trưởng 6 khu phố cùng các đại biểu HĐND phường.

Quang cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu tham dự đã nghe các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND, thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường IV tham gia xây dựng chính quyền năm 2022.

Theo báo cáo năm 2022 của UBND Phường IV, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định, một số chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Trong đó tổng thu ngân sách phường ước được trên 13,5 tỷ đồng, đạt 137,17%; tổng chi ngân sách ước thực hiện 7,1 tỷ đồng, đạt 105,46% so với dự toán; thu quỹ phòng, chống thiên tai được 20,5 triệu đồng, đạt 133,88%, vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 95,5 triệu đồng, đạt 129,1%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; công tác quân sự địa phương trực sẵn sàng chiến đấu 100%; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, thông tin tuyên truyền luôn được duy trì và nâng cao chất lượng; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo và chi trả kịp thời cho các đối tượng; thực hiện tốt công tác tư vấn, khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân,…

 Trong năm 2022, Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu HĐND phường đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng qui định. Các Tổ đại biểu HĐND phường luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh đầy đủ, kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp có thẩm quyền. Thường trực HĐND phường phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường tổ chức cho đại biểu HĐND 3 cấp  tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp tại phường và tại khu phố được 22 cuộc, có 1131 lượt cử tri tham dự. Tại các buổi tiếp xúc có 64 lượt cử tri tham gia phát biểu, kiến nghị với 67 nội dung và được đại biểu HĐND các cấp giải trình các kiến nghị được cử tri đồng tình. Thường trực HĐND phường cũng đã chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức giám sát chuyên đề đối với UBND Phường IV trong “Công tác quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước, kinh phí vận động theo qui định của Luật ngân sách”; giám sát các hoạt động của UBND phường và các ngành trong việc thi hành pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu của nhà nước cấp trên, Nghị quyết của HĐND Thành phố và HĐND phường. Các Ban của HĐND phường thực hiện giám sát công tác giải quyết khiếu nại tố cáo đối với UBND phường; giám sát công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đối với Ban An toàn giao thông phường; giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh năm học 2021-2022 đối với trường tiểu học Tôn Thất Tùng; giám sát thực hiện chính sách bảo trợ xã hội đối với UBND phường.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND phường đã thảo luận đóng góp ý kiến cho các báo cáo, tờ trình, đồng thời chất vấn UBND phường về công tác quản lý xây dựng trên địa bàn; công tác thực hiện cải cách hành chính hiện nay.

Kỳ họp thứ 5 HĐND Phường IV đã biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết quan trọng: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2023; Nghị quyết phương án phân bổ thu chi ngân sách năm 2023; Nghị quyết về loại một số vị trí đất ra khỏi danh mục đất công do UBND phường quản lý; Nghị quyết về thông qua dự toán kinh phí đảm bảo hoạt động của HDND năm 2023; Nghị quyết về tổ chức các ký họp thường lệ năm 2023 của HĐND phường./.

 

Chí Trương.

Tác giả bài viết: Chí Trương

Nguồn tin: HĐND Phường IV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sổ tay VNeID
SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Lịch công tác tuần
Lịch Tiếp công dân
Cổng dữ liệu quốc gia
BỘ PHÁP ĐIỂN
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Cơ sở dữ liệu VBPL Tây Ninh
Cổng dịch vụ công Bộ Công an
hoc tap va lam theo
Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở
Tiến độ giải quyết TTHC
MÃ QR CODE ZALO PHƯỜNG IV
Công khai ngân sách
Phổ cập kỹ năng số cộng đồng
Hỏi đáp trực tuyến
Đo tốc độ truy cập Internet SPEED
Du lịch Tây Ninh
Dịch vụ việc làm Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay62
  • Tháng hiện tại9,934
  • Tổng lượt truy cập226,509
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây