Phường IV mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm 2024

Thứ ba - 04/06/2024 16:17 107 0

Sáng ngảy 04/6, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường IV phối hợp UBND và các tổ chức chính trị - xã hội phường tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới ngày 5 tháng 6 năm 2024

Tại buổi lễ, Ban Thường trực MTTQ phường đã tuyên truyền đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn trong những năm qua đã gây thiếu nước ngọt cục bộ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trên toàn thế giới.

Quang cảnh lễ Mít tinh

Với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá", nhằm kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới những mục tiêu phục hồi hệ sinh thái, đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên, cải thiện cảnh quan, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và phát triển bền vững của đất nước… Khuyến khích người dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy; tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa; sản xuất, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế sản phẩm nhựa truyền thống.

Sau lễ Mít tinh, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội Phường IV đã tổ chức Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà” để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6. Qua chương trình, đã thu gom được 135 kg rác thải nhựa và đổi 100 phần quà cho người dân. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 10.000.000 đồng do các mạnh thường quân trên địa bàn phường hỗ trợ.

Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà”

Trước đó, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam Phường IV đã phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức buổi truyên truyền về Ngày Môi trường thế giới 5/6 cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên đang tham gia sinh hoạt hè năm 2024 và phát động trồng 200 cây xanh trên địa bàn phường./.

Chí Trương-MTTQ Phường IV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Phản ánh, kiến nghị
MÃ QR CODE ZALO PHƯỜNG IV
Cơ sở dữ liệu
25 nam
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
du an logo
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Hỏi đáp trực tuyến
SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay251
  • Tháng hiện tại13,325
  • Tổng lượt truy cập187,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây