Đăng ký xe tại nơi tạm trú, xác định thời hạn thế nào?

Thứ tư - 05/06/2024 17:32 111 0

Trường hợp đăng ký xe máy cá nhân theo nơi tạm trú thì trên giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô có mục “ngày đến hạn” là ngày hết hạn tạm trú có đúng không?

Theo Thông tư số 24/2023/TT-BCA ngày 1/7/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe xe cơ giới, trên chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe gắn máy có thời hạn đăng ký áp dụng đối với những trường hợp đăng ký xe có thời hạn (tạm trú, ngoại giao...).

Khi hết thời hạn tạm trú, giấy chứng nhận đăng ký cũng hết thời hạn sử dụng, công dân phải gia hạn tạm trú và đến cơ quan đăng ký xe đề nghị cấp gia hạn giấy đăng ký. Nếu quá thời hạn trên Giấy chứng nhận đăng ký xe mà vẫn chưa giải quyết được gia hạn tạm trú thì xe của công dân không được phép lưu thông trên đường.

Trong trường hợp công dân không tạm trú nữa mà quay về nơi thường trú, công dân vẫn giữ lại biển số nhưng phải đến cơ quan đăng ký xe nơi tạm trú làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký và đến cơ quan đăng ký xe nơi thường trú làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký khác theo quy định./.

Tổng hợp: VPTK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Phản ánh, kiến nghị
MÃ QR CODE ZALO PHƯỜNG IV
Cơ sở dữ liệu
25 nam
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
du an logo
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Hỏi đáp trực tuyến
SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay421
  • Tháng hiện tại13,495
  • Tổng lượt truy cập187,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây