Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường IV lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ hai - 25/03/2024 07:45 32 0

Sáng ngày 21.3.2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường IV tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự và chỉ đạo đại hội có ông Trần Anh Dũng - UVBTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam Thành phố và bà Nguyễn Thị Vân An - TUV, Bí thư Đảng ủy Phường IV

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường IV phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt và có hiệu quả Chương trình hành động do Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường IV lần thứ IV đề ra. MTTQ và các tổ chức thành viên luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị, đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công tác thông tin tuyên truyền luôn được đổi mới và đa dạng bằng nhiều hình thức giúp cho người dân kịp thời nắm bắt thông tin các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước. Phối hợp các ngành có liên quan tăng cường tuyên truyền phổ biến trong thân nhân và người Việt Nam ở nước ngoài về những quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước ta đối với Kiều bào. Thông qua gia đình, thân nhân vận động kiều bào đóng góp xây dựng quê hương, làm công tác an sinh xã hội và đã trao tặng 365 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 119,5 triệu đồng.

Hình ảnh tại Hội nghị

Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đặt biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng phát huy hiệu quả. Hàng năm có trên 90% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, có 306 hộ gia đình, 53 tập thể được khen thưởng trong 5 năm, duy trì 06 khu dân cư văn hóa, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ. Tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm, qua đó khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái ở cộng đồng dân cư.

Công tác vận động Quỹ ‘Vì người nghèo”, chương trình an sinh xã hội, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được triển khai thực hiện tốt hàng năm. Trong 5 năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã vận động các nguồn lực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" với tổng số tiền trên 536 triệu đồng, xây tặng được 05 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 385 triệu đồng và sửa chữa 03 căn nhà đại đoàn kết với số tiền 237 triệu đồng; vận động quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn nhân các dịp lễ, tết được hơn 2.000 phần quà với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

MTTQ Việt Nam phường đã tổ chức và hướng dẫn Nhân dân thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ, chủ động và tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã tổ chức giám sát được 32 cuộc với 18 nội dung; Tổ chức phản biện được 03 cuộc với 03 nội dung; Thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; Tổ chức được 105 cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, có 4.344 lượt cử tri tham dự và có 195 ý kiến đóng góp.

Bên cạnh đó, MTTQ phường cũng đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình mới như: Mô hình “Lấy sức dân chăm lo cho dân”, “Tổ Taxi phòng, chống tội phạm”, “Nhóm Zalo tuyên truyền phòng, chống tội phạm”, “Thực hiện nếp sống văn minh đô thị” và mô hình “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Ban Thanh tra Nhân dân”.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Trần Anh Dũng - UVBTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đánh giá cao kết quả đạt được của UB.MTTQ Việt Nam Phường IV trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị UB.MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024 - 2029 tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên các tầng lớp Nhân dân thi đua lao động sáng tạo, phát triển sản xuất kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng; Xây dựng đô thị văn minh, phòng chống tệ nạn xã hội, giúp đỡ nguời nghèo… Thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội; phát huy tính tích cực vai trò và trách nhiệm của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả, có phẩm chất, năng lực phù hợp với yêu cầu của nhiệm vụ công tác.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã tiến hành hiệp thương dân chủ cử 31 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường IV khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử 08 đại biểu, 07 đại biểu chính thức và 01 dự khuyết, dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Tây Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029. Bà Nguyễn Thị Thảo Huyên tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường IV khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phường IV đã khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024./.

 Chí Trương - MTTQ Phường IV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Phản ánh, kiến nghị
MÃ QR CODE ZALO PHƯỜNG IV
Cơ sở dữ liệu
25 nam
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
du an logo
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Hỏi đáp trực tuyến
SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay439
  • Tháng hiện tại6,312
  • Tổng lượt truy cập124,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây